Hàn Quốc khẩn cấp đối phó bão Khanun: Nước sông Mê Công dâng nhanh

16:10 - Thứ Năm, 10/08/2023 Lượt xem: 3619 In bài viết

Ngày 9-8, Hãng Yonhap đưa tin, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 24 giờ nhằm đối phó với bão Khanun, dự kiến đổ bộ vùng bờ biển phía Đông Nam nước này trong ngày 10-8.

Bão Khanun được dự báo di chuyển về hướng Bắc, nay đã thay đổi đường đi và nhiều khả năng sẽ quét qua khu vực thủ đô Seoul.

Tại Nhật Bản, do ảnh hưởng của bão Khanun gây mưa lớn ở khu vực miền Nam, nhiều chuyến bay đã bị hủy, nhiều tuyến đường sắt phải tạm ngừng hoạt động trong ngày 9-8. Nhiều khu vực trong tình trạng ngập lụt sau 1 tuần mưa lớn.

Cùng ngày, Ủy hội sông Mê Công quốc tế cho biết, Nhà máy Thủy điện Xayaboury nằm trên dòng chính của sông Mê Công của Lào có thể sẽ xả nước trong những ngày tới. Ủy hội sông Mê Công quốc tế khuyến cáo các cộng đồng dân cư ở hạ nguồn cần chuẩn bị ứng phó trước những thay đổi về mực nước trên sông Mê Công.

Còn tại Trung Quốc, theo thống kê chính thức được giới chức Trung Quốc công bố, tính đến ngày 8-8 có 33 người thiệt mạng, 18 người mất tích trong các trận mưa lũ vừa qua ở thủ đô Bắc Kinh và vùng lân cận. Mưa lũ cũng ảnh hưởng đến gần 1,29 triệu người, phá hủy 59.000 ngôi nhà trong khi gây hư hại nghiêm trọng 147.000 ngôi nhà.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top